Bóc Phốt Nợ Lương Tuyển Thủ Tham Dự CKTG Vài Năm Chưa Trả

Thực hư chuyện câu chuyện nợ lương tuyển thủ ra sao khiến nhiều người tò mò. Đã nhiều năm trôi qua nhưng vẫn có một số tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp vẫn chưa được nhận lương dù đã tham dự vào CKTG. Hãy cùng VN138 tìm hiểu xem nhé!

Câu chuyện “nợ lương tuyển thủ” ở Việt Nam và trên thế giới

Câu chuyện “nợ lương tuyển thủ” ở Việt Nam và trên thế giớiCâu chuyện “nợ lương tuyển thủ” ở Việt Nam và trên thế giới

Dường như câu chuyện nợ lương tuyển thủ đã đang và sẽ tiếp tục. Đây là một trong các vấn nạn của tựa game Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới.

Nếu các bạn là một người hâm mộ của Liên Minh Huyền Thoại, ắt hẳn là các bạn cũng không còn quá xa lạ với thuật ngữ như “nợ lương tuyển thủ”. Đúng vậy, ngay tại Việt Nam và VCS cũng đã có rất nhiều tuyển thủ và đội tuyển bị nợ lương trong rất nhiều năm. Và có không ít các tuyển thủ đã lên tiếng để nói về vấn nạn này, thậm chí là vài người nổi tiếng đã chấp nhận bỏ luôn khoản lương, tiền thưởng vốn thuộc về mình để đổi lấy sự bình yên.

Cứ nghĩ rằng vấn nạn hi hữu này chỉ có tại Việt Nam, nhưng mới đây, nhiều người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại cũng vỡ lẽ khi mà ngay cả những tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại khắp thế giới cũng đang phải chịu chung số phận “nợ lương tuyển thủ”.

Các tuyển thủ LMHT ‘bóc phốt’ Riot Games nợ lương

Các tuyển thủ LMHT 'bóc phốt' Riot Games nợ lươngCác tuyển thủ LMHT ‘bóc phốt’ Riot Games nợ lương

Trong thời gian gần đây, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại phương Tây phải đón nhận rất nhiều thông tin tiêu cực khi xuất hiện tình trạng nợ lương tuyển thủ. Có rất nhiều tuyển thủ tham dự CKTG tố cáo ban tổ chức và giải đấu mà họ đã thi đấu nợ lương tuyển thủ trong nhiều năm qua. 

Số tiền có thể lên đến hàng chục nghìn đô la. Khi bắt đầu làn sóng phẫn nộ này, có những người chơi như AHAHACIK và Nomanz nói rằng, LCL vẫn còn nợ họ 10.000 USD kể từ 2 năm trước.

Ngay sau đó là vụ việc một loạt các cựu tuyển thủ của tổ chức PEACE gồm có Tally, Aladoric, Babip cũng đã tố đội tuyển này vẫn nợ lương tuyển thủ và cả tiền thưởng của giải đấu năm 2021. Theo như tính toán của trang Dot Esports, tổng số tiền lương và tiền thưởng của giải đấu mà tổ chức PEACE đang nợ lương tuyển thủ của mình lên đến 23,1 nghìn USD (rơi vào khoảng 530 triệu VNĐ). 

Thậm chí, theo như chia sẻ của Tally, trong 6 tháng tham gia thi đấu cho PEACE, anh chàng này chỉ nhận được đúng duy nhất một tháng lương đầu tiên.

Đây không phải là lần đầu những “drama” liên quan đến việc nợ lương tuyển thủ hay nợ tiền giải đấu của tổ chức LMHT bị đem ra “bóc phốt”. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây đó chính là những drama này thường sẽ chỉ xảy ra ở những khu vực nhỏ như Châu Đại Dương, Mỹ Latin, Đông Âu hay VCS với rất nhiều lùm xùm trong quá khứ. 

Điều này đã khiến cho game thủ không khỏi việc đặt ra dấu hỏi về trách nhiệm của Riot khi phải chăng nhà phát hành đang “thả nổi” cho các khu vực nhỏ mà chỉ tập trung quản lý các con gà đẻ trứng như LCK, LEC, LPL, LCS? Nói một cách khác, Riot chỉ đang tập trung nhân lực và tài lực vào những khu vực rộng lớn mà bỏ qua những khu vực nhỏ.

Cũng đã có rất nhiều lời chỉ trích nặng nề đến vấn đề nợ lương tuyển thủ, rằng nhà phát hành Riot Games đã bàn giao số tiền lương cho BTC giải đấu hoặc cho các đội tuyển. Từ đó, họ sẽ không còn nghĩa vụ nào khác trong việc phân bổ tiền lương thưởng cho tuyển thủ. Câu trả lời này thật sự vẫn chưa khiến người hâm mộ hài lòng, hy vọng rằng Riot Games sẽ sớm có những động thái và biện pháp triệt để cải thiện về vấn nạn nợ lương tuyển thủ kể trên.

Cụ thể, người hâm mộ hy vọng rằng Riot Games sẽ sớm tăng cường việc quản lý ở những khu vực nhỏ để có thể đảm bảo sự công bằng cũng như quyền lợi của những người chơi game Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp.

Nếu như cần thì các án phạt nhắm đến các giải đấu và tổ chức không tuân thủ quy định cũng nên đưa ra để có thể đảm bảo quyền lợi cho game thủ, tránh việc nợ lương tuyển thủ kéo dài, gây ảnh hưởng đến nhiều bên. Cho dù họ có thi đấu ở khu vực nào đi chăng nữa thì cũng nên trả lương đầy đủ.

câu chuyện nợ lương tuyển thủCác tuyển thủ LMHT

Các bạn cũng đừng quên ghé thăm VN138 mỗi ngày để cập nhật thêm các thông tin sốt dẻo khác. Tại đây, mọi diễn biến về những trận đấu về thể thao, game,… mới nhất trên thế giới đều được tổng hợp lại một cách chi tiết và chính xác nhất.

VN138 sẽ giúp bạn đọc không phải bỏ sót bất cứ tin tức đáng chú ý nào. Chúng ta đều biết rằng, mỗi ngày có rất nhiều trận thi đấu thể thao xảy ra, không phải ai cũng có đủ thời gian để theo dõi hết những trận đấu đó. Vậy thì xem tin tức chính là giải pháp hiệu quả và nhanh chóng nhất rồi đúng không.

VN138 là nơi tập hợp đầy đủ những tin tức thể thao nóng hổi nhất, từ trong nước đến ngoài nước. Dù ở bất cứ đâu thì các bạn chỉ cần vào VN138 là đã có thể xem tin tức mà bạn cần rồi.

Lời kết

Trên đây là những câu chuyện xoay quanh vấn đề nợ lương tuyển thủ mà VN138 đã tổng hợp được. Theo dõi cổng tin tức VN138 để cập nhật thông tin mới nhất nhé!